Kinh doanh thời trang cận Tết, tôi kiếm lời được 100 triệu đ/tháng

Trước Tết hãy cùng nhau kiếm tiền thật nhiều vào!! Trong tất cả các mặt hàng kinh doanh mùa Tết, mặt hàng thời trang hái ra tiền nhiều nhất.

Có thể bạn quan tâm:

>>> 42 ý tưởng kinh doanh giúp “hốt bạc” dịp Tết 2019

Ưu điểm của một ngành vải

Đa phần người dân Việt Nam khi nói tới quần áo và thời trang đều nghĩ tới hàng châu Âu chất lượng cao-giá đắt, hàng Trung Quốc chất lượng trung bình – giá rẻ, mà không biết rằng hàng may mặc của Sài Gòn giá không quá cao nhưng chất lượng rất tốt.

Trên địa bàn Tp HCM có đến hàng trăm công ty may mặc – in nhuộm, từ đó cũng lập ra hàng nghìn cửa hàng tự thiết kế trang phục và bày bán. Khoảng tiền lời một tháng dịp cận Tết trung bình từ 100 đến 200 triệu đồng.

Tôi cũng bắt đầu thử nghiệm kinh doanh từ cách đây hai năm trước. Bước khởi đầu, tôi thuê tìm đến các xưởng may mặc và tìm những bộ trang phục thiết kế hợp với gu thị hiếu và gu thẩm mỹ của mình nhất. Sau đó, tôi thuê mặt bằng trên đường Quang Trung, Quận Gò Vấp, rồi trưng bày những thiết kế ưng ý nhất lên người ma-nơ-canh.

Khách hàng tìm đến chúng tôi lúc bấy giờ không nhiều, hầu hết là yêu thích kiểu dáng trang phục và cách phối phụ kiện như đã được treo bày trước cửa hàng. Lượng khách hàng ngày càng tăng lên nhờ vào cách tư vấn, phục vụ tận tâm. Họ vận những bộ cánh của chúng tôi lên người đi tới văn phòng công sở, tới các sự kiện cũng như một cách quảng bá cho cửa hàng, rất nhiều người trong số họ đã giới thiệu bạn bè hoặc trở thành khách hàng thân thiết. Sau 9 năm, tôi đã thu huề vốn.

Có thể nói, kinh doanh thời trang có rất nhiều ưu điểm. Nguồn cung dồi dào, giá thành tốt. Khách hàng ưa chuộng mẫu mã có thể mua với giá tầm trung của các brand lớn cũng không đắn đo. Đây chính là ngành kinh doanh không sợ lỗ và chiến thắng nhờ kỹ năng mềm.

Tháng kinh doanh phát tài nhất

Buôn bán những ngày cận Tết thường xảy ra hai trường hợp: bán tăng giá và bán giảm giá. Ngành kinh doanh thời trang rơi vào trường hợp thứ hai. Đừng lo, đấy là chiến thuật của chúng tôi.

Khác với các lái buôn hoa Tết thi nhau hét giá vì tiếc cái nỗi quanh năm của có một mùa, giới thời trang nhân dịp Tết chỉ để giảm giá càng nhiều càng tốt. Các mặt hàng tồn kho sẽ được đẩy đi hết, tôi chỉ lấy lời phần này ít thôi. Chủ yếu, tôi bán được giá tốt áo dài cách tân, kèm với các phụ kiện được ưa chuộng trong mùa Tết.

Thông thường, khách hàng chỉ có nhu cầu mua áo dài mới một lần trong vài năm. Cách tôi sử dụng chính là cập nhật những mẫu phụ kiện mới toanh đi theo set với mẫu áo riêng biệt. Cách này đã phát huy hiệu quả khi khách dẫu đã có nhu cầu vẫn muốn có một bộ áo mới xinh xắn, đi chơi với bạn bè, gia đình.

Tôi không có thế mạnh về mạng xã hội. Quanh năm suốt tháng, tôi chỉ có một trang facebook mang thương hiệu của mình và chỉ đẩy mạnh quảng cáo bước đầu. Ấy thế mà, doanh thu trong dịp cận Tết này của tôi đã vượt ngưỡng 109 triệu đồng.

Dịp Tết sắp tới, tôi đã chuẩn bị kế hoạch đặt riêng các mẫu áo dài, trang phục truyền thống nhiều hơn, và chạy chiến dịch quảng cáo cho mặt hàng này với tư cách một cửa hàng thiết kế. Một bộ trang phục sẽ được bán với giá cao hơn từ 500.000đ đến 1.000.000đ. Đối tượng khách hàng sẽ được mở rộng và nâng mức thị trường.


Bài viết liên quan:

>>> 6 Bí kíp “thần thánh” giúp doanh nghiệp đón tết phát tài phát lộc

>>> Vì sao các Startup lại chọn văn phòng ảo để khởi nghiệp

SHARE