10 ngành nghề siêu đắt khách vào dịp cuối năm 2017

Cuối năm là dịp mà mọi người dân tại Việt Nam chi tiêu để chuẩn bị cho năm mới. Cũng chính là cơ hội của rất nhiều ngành nghề kinh doanh lên ngôi kiếm được cả khối tiền. Vậy đâu là những ngành nghề đắt khách và mang lại lợi nhuận cao?

1. Tàu, xe, máy bay khách

Chưa bao giờ là dịch vụ hết “hot” vào dịp cuối năm. Trong khoảng thời gian gần đây, Nhà nước lại có những chính sách giúp người dân có những mức giá tàu, xe hợp lý hơn vào dịp cuối năm, dự đoán giai đoạn cuối năm 2017 vẫn sẽ là một dịp bận rộn dành cho các đại lý xe, tàu, máy bay.

 

 

Càng về cuối năm, nhu cầu đi du lịch, về quê càng tăng cao hơn nữa. Đặc biệt, với các công ty áp dụng kỳ nghỉ đông theo phương Tây (khoảng 2 tuần cuối của tháng 12), người ta càng có thêm lý do để đặt vé tàu xe, máy bay đi du lịch hoặc về quê. Hơn nữa, đây cũng là một mùa khá được ưa chuộng để đi du lịch, có thể kể đến các địa điểm như Đà Lạt, Sa Pa, Hà Nội,…

2. Nhà hàng, quán ăn

 

Không có gì quá bất ngờ khi các dịch vụ nhà hàng, quán ăn lại đắt khách vào cuối năm. Có quá quá nhiều lí do để người ta sử dụng thêm dịch vụ ăn uống vào dịp này. Những buổi tiệc, liên hoan, chiêu đãi thường diễn ra vào dịp cuối năm rất nhiều. Các dịp lễ hội như Noel, Tết Dương Lịch, m lịch cũng là lí do khiến người ta mạnh dạn đi ra hàng quán để ăn cùng nhau. Ngoài ra, đây còn là mùa đón khách du lịch, vì thế các dịch vụ ăn uống sẽ tăng lên đáng kể.

3. Cho thuê phòng họp

Nói một cách đơn giản nhất, đây là dịch vụ cho thuê phòng họp chuyên nghiệp, với những phòng họp đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị thích hợp với các cuộc họp quan trọng, họp nhóm.

 

 

Cuối năm thường là dịp phải tổ chức khá nhiều buổi họp: họp báo cáo cuối năm, quý, tháng, họp cổ đông, họp bàn với đối tác. Ngoài ra, vì tầm 2 tháng đầu năm là thời điểm thường diễn ra tuyển dụng, các công ty cũng thường đặt phòng họp trước trong giai đoạn cuối năm để chuẩn bị cho công tác này.

 

Đặc biệt, theo xu hướng càng ngày càng có nhiều đội nhóm hoạt động kinh doanh tự do, không có trụ sở cố định, vào dịp này họ thường sẽ nhắm đến dịch vụ này để tổ chức các buổi họp cần thiết.

4. Kiểm toán

Cuối năm, nhu cầu về kiểm toán ngày càng tăng do yêu cầu phải lập báo cáo tài chính cuối năm. Cụ thể, thường “mùa kiểm toán” sẽ rơi vào dịp khoảng tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Đây sẽ là thời gian các nhân viên kiểm toán phải làm việc đầu tắt mặt tối để kịp với tiến độ dự án.

 

 

Vì thế, giai đoạn cuối năm, các công ty kiểm toán thường nhận được khá nhiều đơn đặt hàng từ các công ty khác nhau. Thậm chí, nguồn thu của các công ty kiểm toán trong giai đoạn này thường đạt con số khổng lồ, có thể nói là làm vài tháng xài… cả năm. Hiện tại đang có khá nhiều công ty kiểm toán lớn uy tín ở nước ngoài đặt chi nhánh Việt Nam như Deloitte, KPMG, PWC,…

5. Dịch vụ dọn nhà

Các gia đình Việt Nam có truyền thống tự sửa sang, trang hoàng nhà cửa, dọn dẹp để bước sang năm mới. Tuy nhiên, khi công việc ngày càng bận rộn, dịch vụ dọn nhà sẽ được lựa chọn để mang lại sự sạch sẽ cho ngôi nhà.

 

 

Theo giám đốc của một công ty dịch vụ vệ sinh, ông Hoàng Văn Thành chia sẻ: trong thời gian cận Tết, số lượng đơn đặt hàng tăng lên gấp 3. Thậm chí, nhân viên của ông phải tăng thời gian làm việc thêm 2 tiếng nhưng công việc vẫn không xuể.

6. Dịch vụ vận chuyển

 

Nếu đã đọc các dịch vụ được mùa ở trên, các bạn sẽ không khó hiểu tại sao dịch vụ vận chuyển lại đắt hàng vào cuối năm. Từ giao đồ ăn thức uống, bánh kẹo đến giao hoa, cây cảnh, đồ mặc. Khi các dịch vụ buôn bán tăng vào cuối năm, nhu cầu vận chuyển cũng vì thế tăng lên đáng kể.

7. Thời trang

Thông thường, cuối năm là dịp mọi người tranh thủ sắm sửa, mua đồ để đi chơi, đón năm mới. Các mẫu mã thời trang ngày càng đa dạng, đồng thời nhu cầu mua đồ của mọi người ngày càng tăng vọt, đây cũng là ngành hàng được hưởng lợi vào cuối năm 2017.

 

 

Đặc biệt, cuối năm là dịp thuận lợi để các shop xả hàng, bởi nhu cầu săn đồ sale của giới trẻ cuối năm sẽ ở mức mạnh đỉnh điểm. Vì thế, nếu biết cân đối thu chi, tìm các nguồn hàng chất lượng phải chăng, cơ hội hốt bạc vào dịp này là không khó.

 

Ngoài ra, việc nắm bắt các xu hướng thời trang sẽ ảnh hưởng khá lớn đến thành bại của các chủ shop. Xu hướng thời trang thường thay đổi khá nhanh, nhưng bù lại, các tín đồ thời trang thường khá “dễ dãi” trong việc chọn cho mình một bộ cánh hợp với các xu hướng mới. Vì thế, nếu biết đầu tư vào đúng các mẫu mã ưa chuộng, sẽ không có gì lạ nếu bạn có một lượng khách khổng lồ vào dịp này.

8. Cưới hỏi

Thông thường người ta sẽ có xu hướng sắp xếp công việc ổn định để dành thời gian cưới vào cuối năm. Đây cũng là mùa các cặp đôi ưa thích để các cặp đôi chọn ngày cưới.

 

Chọn dịp cưới cuối năm có thể tổ chức tuần trăng mật vào các thời điểm đẹp như noel hoặc đầu năm, thử tưởng tượng một buổi trăng mật ngay đêm 24, đón ở một nhà thờ cổ kính tại Đà Lạt, tiếng chuông thánh đường vang lên thánh thót sẽ lãng mạn biết bao.

 

 

Ngoài ra, concept Noel, tuyết rơi cũng là một chủ đề trang trí yêu thích cho các cặp đôi thực hiện lễ cưới của mình. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm rất ưa thích để tìm các bối cảnh, cảnh quay cho các clip, shoot ảnh cưới. Mùa đông lạnh bên ngôi nhà gỗ, đồi thông thường là những địa điểm được nghĩ đến.

 

Vì thế, đây sẽ là thời điểm các studio, photographer, trung tâm hội nghị tiệc cưới nên chuẩn bị trước cho một mùa cao điểm trong dịch vụ này.

9. Hoa, cây cảnh

Cuối năm vừa là mùa của một số loại hoa đẹp, vừa là mùa người ta nghĩ ngay đến việc tậu cho mình một chậu hoa, cây kiểng thật đẹp. Nhu cầu mua hoa, cây kiểng để trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị cho năm mới là lí do khiến những nhà buôn hoa, cây cảnh có lượng khách đông đảo trong dịp này.

 

 

Trong thời kỳ khoa học công nghệ phát triển, việc nâng cao kỹ thuật trồng cây, lai giống ngày càng tiến bộ, càng ngày những giống cây, hoa chất lượng ra đời nhiều hơn. Vì thế, dịp cuối năm 2017 những ai yêu hoa, cây cảnh sẽ được chứng kiến những sản phẩm cực kỳ chất lượng.

 

Ngoài ra, các loại hoa giả cũng sẽ được nhắm đến. Nói chung, dịp cuối năm 2017 vẫn sẽ là thời điểm bội thu đối với các nghệ nhân hoa, cây cảnh nói chung.

10. Bánh kẹo mứt

Càng đến cuối năm, gần Tết, lượng tiêu thụ bánh kẹo càng tăng đột biến. Không chỉ chuẩn bị bánh kẹo cho tiếp khách (nhất là dịp Tết), đây còn là sản phẩm thường được sử dụng làm quà tặng.

 

 

Hơn nữa, việc mua sắm bánh kẹo từ lâu đã trở thành truyền thống của người Việt. Nên dự đoán vào giai đoạn cuối năm, ngành bánh kẹo cũng sẽ đắt khách.

Để cập nhật thêm các ý tưởng kinh doanh mới, rất mong bạn sẽ góp ý cùng chung tôi chúng tôi xây dựng một cộng đồng chia sẻ kiến thức hay.

SHARE